CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ BÌNH HOÀ
  TIN TỨC  
Hôm nay:
GIỚI THIỆU

Giới Thiệu Công Ty

Lịch Sử Phát Triển

Chính Sách Chất Lượng

Chính Sách Môi Trường

Cơ cấu - Sơ đồ tổ chức

HTQLCL ISO 9001-2015

 
Đường dây nóng
Kỹ Thuật:
+84.28 3843 2472- Ext 105
Kế hoạch:
+84.28 3843 2472- Ext 124
Tìm kiếm
Web link
Giới thiệu đến bạn bè
 
 
Lịch Sử Phát Triển

Các giai đoạn phát triển

1. Giai đoạn 1979-1986: Sản xuất linh kiện điện tử.

Nhà máy nhập các dây chuyền sản xuất Điện trở, Tụ sứ, Tụ hoá của hãng Thomson - Pháp) hoạt động chủ yếu là chế tạo các loại linh kiện điện tử : Điện trở màng than, màng kim 1/2W, 1/4W, 1/8W, điện trở công suất từ 1W đến 5W, Tụ hóa, Tụ sứ tròn các loại có đường kính từ 5mm đến 19mm.… để xuất khẩu sang một số nước Châu Âu và Đông âu như: Ba lan, Pháp, Tiệp khắc, Hungary và một phần sản lượng cung cấp cho các đơn vị trong nước như : Bộ tư lệnh Thông tin, Đại học Bách khoa Hà nội, Đại học Bách khoa Tp. HCM, Đại học Tổng hợp, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà lạt, một số Đài phát thanh ở các tỉnh phía Nam…

 
 
Trong giai đoạn này, nhà máy đã gởi các đoàn cán bộ và công nhân sang Tiệp Khắc để thực tập sản xuất lõi sứ  điện trở cho điện trở đóng mũ. Trong những năm từ 1980 đến 1990, nhà máy đã nhập dây chuyền sản xuất điện trở đóng mũ để sản xuất lọai điện trở này từ trên 5 triệu chiếc/năm đến gần 45 triệu chiếc/năm, nhập một số đồ gá hàn tụ sứ vuông (Miniature Capacitor), kết hợp với dây chuyền tụ sứ hiện có, sản xuất 10 triệu tụ sứ vuông/năm, xuất sang Tiệp Khắc. Cũng trong giai đọan này, các hợp tác với Ba Lan, Đông Đức......cũng diễn ra tốt đẹp, VBH đã xuất nhiều tụ điện và điện trở sang các nước này.

Ngoài các linh kiện xuất khẩu, Nhà máy cũng sản xuất các mặt hàng phục vụ nhu cầu nội địa như: Đèn huỳnh quang dùng bình accu, Adaptor, Booster, Bút thử điện, Ổn áp cho tủ lạnh, Transfor đèn tuýp, Ampli các loại, băng Video cassette … chủ yếu cung cấp cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu long.

2. Giai đoạn 1987-1991: Lắp ráp và Sản xuất các sản phẩm Audio, Video.

Song song với việc sản xuất các linh kiện điện tử xuất khẩu, Xí nghiệp còn đầu tư dây chuyền để lắp ráp hàng điện tử gia dụng như : Radio, Radio cassette, Tivi Đen trắng, Tivi Màu.… với linh kiện được nhập khẩu từ nước ngoài và tiêu thụ trong nước.

Năm 1989, khi ngành công nghệ thông tin phát triển , Xí nghiệp cũng liên doanh với OSC dầu khí Vũng Tàu để nhập dây chuyền lắp ráp Máy vi tính mang thương hiệu BULL từ Pháp.

3. Giai đoạn 1991-2004: Gia công & sản xuất xuất khẩu và lắp ráp các sản phẩm Audio, Video.

Trong thời kỳ mở cửa hội nhập với khu vực và quốc tế, Công Ty Điện Tử Bình Hòa đã tiếp xúc, làm việc và đã ký được các hợp đồng gia công xuất khẩu - sản xuất xuất khẩu theo công nghệ OEM với các đối tác nước ngoài như : Escated Contract MFG PTE., LTD – Malaysia ; Nemic Lambda (M) SDN. BHD; Toho zinc Co., Ltd - Nhật Bản ; Alpha Electronics Co., Ltd - Nhật Bản ; Nishimura Denki - Nhật Bản… 
 
       Bộ nguồn – Converter DC-DC & AC-DC và Các loại biến thế
 
Máy cắm linh kiện bề mặt SMT và các board mạch
 
Đây là giai đoạn Công ty sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao, VBH là một trong những Công ty Điện Tử Việt Nam đầu tiên sử dụng công nghệ dán bề mặt SMT – Surface Mounting Technology vào việc sản xuất các board mạch điện tử. Các sản phẩm của Công ty luôn được sản xuất với chất lượng cao và xuất khẩu đi hầu hết các nước trên thế giới.

 

4. Giai đoạn 2004 đến nay : Xây dựng, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững

Từ đây Công ty bước vào giai đoạn mới, xu hướng cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh ngày càng khốc liệt, vừa giữ đối tác có sẵn lại phải tìm kiếm thêm công ăn việc làm cho người lao động và phải làm sao mở rộng sản xuất để phát triển Công ty, Ban lãnh đạo Công ty, bằng nhiều nỗ lực và trải qua nhiều tháng đàm phán, thảo luận, tháng 03/2004 Công ty đã ký kết hợp đồng gia công với Công ty Texatronics - Mỹ để gia công lắp ráp các board mạch điện tử, đồng thời mở thêm chi nhánh ở Hố Nai để phát triển sản xuất từ khâu chế tạo lõi ferrite đến khâu hòan thành cuộn dây choke coil cho Công ty Tohozinc Nhật bản (từ sản lượng 1.000.000 chiếc/tháng  tăng dần đến 1.500.000 - 2.000.000 chiếc/tháng ).
 

 
Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh việc sản xuất - lắp ráp các linh kiện, board mạch điện tử , các sản phẩm điện - điện lạnh - điện tử gia dụng để tiêu thụ trong nuớc như: Biến thế, Cầu dao chống giật , Quạt máy có remote điều khiển, đầu máy VCD – DVD, máy Điều hòa nhiệt độ 9000BTU – 12000BTU , 18000BTU, 22000BTU.
 

 Để nhanh chóng tiếp cận được với nền kinh tế thị trường trong thời kỳ đổi mới, Công Ty VBH đã đầu tư, đưa vào sản xuất nhiều dây chuyền, thiết bị mới, đã xuất khẩu hàng trăm triệu sản phẩm công nghệ cao đi nhiều thị trường: Nhật bản, HongKong, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, EU và Mỹ. Kim ngạch xuất khẩu từ vài trăm ngàn đã tăng lên trên 20 triệu USD / năm.

Ø     Về thiết bị:

Thay thế nhiều thiết bị lạc hậu bằng các dây chuyền bán tự động trong SX biến thế, cuộn cản và dây chuyền “SMT” hoàn toàn tự động trong lắp ráp bộ nguồn DC/DC từ các linh kiện “ chip “ với tốc độ gắn tính bằng “mili giây “.

Ø     Về công nghệ :

Tiếp thu công nghệ mới từ các đối tác có trình độ sản xuất hàng đầu của Nhật như Nemic Lambda về sản phẩm biến thế và bộ nguồn cao cấp, ALPHA - máy nhắn tin , Tohozinc - cuộn cản hình xuyến và Varistor, NMD - biến thế và cuộn cảm siêu nhỏ. Quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm bằng những hệ thống kiểm soát nghiêm ngặc với sự trợ giúp của các thiết bị tự động hoàn hảo.

Ø     Về đào tạo :

Nhiều cán bộ kỹ thuật và công nhân được bạn đào tạo thường xuyên trong và ngoài nước đã nhanh chóng nắm vững công nghệ mới, làm chủ thiết bị mới và sản xuất ra những sản phẩm thỏa mãn yêu cầu khách hàng, đem lại lòng tin cho các đối tác.

Cũng nhờ tích lũy kinh nghiệm, Công ty VBH đã tự nghiên cứu thiết kế hàng chục loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa cung cấp cho các khách hàng uy tín như : Sony VN, Điện tử Hà nội, Điện tử Tân Bình, Tecapro…Tự nghiên cứu thiết kế sản phẩm mới : “CB chống điện giật“ - ELCB, Ballast điện tử với giá cả phù hợp.
 
Không tự thỏa mãn, trong thời gian sắp tới , Công ty VBH tiếp tục tự nâng cấp mình để phối hợp cùng đối tác lắp ráp các “board “ mạch điện tử cao cấp theo công nghệ BGA , phục vụ ngành điện tử viễn thông, hứa hẹn một bước đi lên mới trong lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.